1.  Xác định đúng nhu cầu đầu tư:

- Việc lựa chọn đầu tư máy sản xuất cửa nhựa hoặc máy sản xuất cửa nhôm cao cấp phụ thuộc lớn nhất vào khả năng tài chính cộng với lượng công trình tiềm năng mà chúng ta có thể nhận được. Vì vậy chúng ta cần đánh giá để đầu tư dòng máy và giá trị máy phù hợp với nhu cầu thực tế của đơn vị/doanh nghiệp mình.

     2. Kiểm tra năng lực nhà cung cấp:

- Khi đã xác định đúng nhu cầu, chúng ta có thể thông qua internet hoặc bạn bè tìm hiểu. Khi đã có thông tin chúng ta cần tìm hiểu sâu hơn để biết năng lực của nhà cung cấp. Chủ yếu được đánh giá ở quy mô kho bãi, số lượng máy móc, nhân lực.

- Để có cái nhìn cụ thể nhất chúng ta cần yêu cầu đơn vị cung cấp cho thăm quan một số đơn vị đã mua máy. Một phần đánh giá được chất lượng của máy sau khoảng thời gian nhất định đưa vào sản xuất. Một phần có thể học hỏi quy mô sản xuất cũng như quy trình sản xuất cửa nhôm, cửa nhựa để rút ra kinh nghiệm cho đơn vị mình.

     3. Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm:

- Để biết dây chuyền máy sản xuất cửa nhôm, cửa nhựa chúng ta đầu tư có đạt chất lượng không thì cần yêu cầu đơn vị cung cấp xuất trình các loại giấy tờ sau:

Giấy chứng nhận xuất xứ: (tiếng Anh: Certificate of Origin, thường viết tắt là C/O) là một tài liệu sử dụng trong thương mại quốc tế nhằm xác định quốc gia xuất xứ của hàng hóa. Điều này cho chúng ta biết sản phẩm máy cửa nhôm, cửa nhựa được sản xuất bởi nước nào.

Giấy chứng nhận chất lượng: (tiếng Anh: Certificate of Quality thường viết tắt là C/Q) là giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa phù hợp với tiêu chuẩn của nước sản xuất hoặc các .tiêu chuẩn quốc tế. Mục đích của CQ là chứng minh hàng hóa đạt chất lượng phù hợp tiêu chuẩn công bố kèm theo hàng hoá.

    4. Kiểm tra chất lượng máy: 

- Để con người khỏe mạnh chúng ta cần có bộ xương vững chắc, với máy làm cửa nhôm, cửa nhựa cũng vậy. Thiết kế cơ khí là phần quan trọng nhất để tạo ra sản phẩm chất lượng. Vì vậy chúng ta cần kiểm tra xem các trục chính thân máy có song song và đồng phẳng không, các đầu máy có song song với nhau và cùng vuông góc với trục chính không. Đồng thời cần kiểm tra các chi tiết xem có được chế tạo chính xác hay không. Nếu các chi tiết được chế tạo chính xác sẽ có độ cân bằng tốt, máy chạy em và cho sản phẩm chất lượng cao.

-  Đóng góp cho sự hoạt động ổn định của máy không thể không kể đến các thiết bị điện và khí nén được dùng trong máy cửa nhôm, cửa nhựa. Có một số thương hiệu để chúng ta ham khảo như:  Công tắc, nút bấm điều khiển, thiết bị điện củaSchneider (Pháp). Van từ, xy lanh-pít tông của Airtac ( Đài Loan). Đồng hồ nhiệt, bộ điều khiển lập trình PLC Omron, Misubishi của Nhật hay Siemen của Đức.

    5. Kiểm tra giá cả:

- Từ những yếu tố đã nêu ở trên chúng ta có thể căn cứ để đánh giá được giá mà đơn vị cung cấp đưa ra có phù hợp với thiết bị máy móc mà họ cung cấp cho chúng ta hay không. Câu hỏi đặt ra là làm sao chúng ta có thể biết được nó phù hợp hay không. Câu trả lời là, chúng ta ham khảo giá cả và chất lượng máy của nhiều đơn vị để có đánh giá chính xác nhất.

Tin tức khác